10 lưu ý khi trang trí “ngôi nhà thứ 2”

1. Phòng làm việc lộn xộn dẫn tới đầu óc lộn xộn

Hãy tổng dọn dẹp toàn bộ văn phòng của bạn: Sửa sang hoặc mua mới ( nếu có thể ) bàn ghế, giá sách hỏng, gãy; Làm sạch rèm cửa sổ, quét mạng nhện, sơn lại tường ( nếu có thể ). Văn phòng làm việc xuống cấp sẽ khiến tinh thần làm việc của bạn sụt giảm, do đó, đừng ngại ngần hay lười biếng khi sửa sang lại phòng làm việc của mình.

 

2. Loại bỏ những đồ không sử dụng

Bất cứ thứ gì ( tài liệu, sách báo, catalogue… ) mà bạn không dùng đến trong vòng 2 năm qua, đừng để chúng trong văn phòng làm việc của bạn. Hãy để chúng trong kho, thanh lí hoặc vứt bỏ. Như vậy, không gian làm việc của bạn sẽ thoáng hơn.

 

3. Sắp xếp đồ đạc tiện lợi

Thiết kế văn phòng của bạn một cách khoa học và ưu tiên cho sự tiện lợi. Những thứ được sử dụng nhiều nên đặt ở vị trí dễ lấy nhất, còn những thứ ít sử dụng hơn để ở trên cao hoặc đằng sau.

 

4. Chọn vị trí ngồi phù hợp

Bạn nên ngồi ở vị trí khiến mình thoải mái nhất trong văn phòng. Đảm bảo màn hình máy tính không bị lóa vì ánh nắng phản chiếu và bạn có thể nhìn thấy cửa ra vào. Điều này giúp bạn kiểm soát môi trường làm việc tốt hơn.

 

5. Có một cây nhỏ xinh trong văn phòng

Một cây nhỏ xinh và khỏe sẽ làm tăng sức sống cho văn phòng ( hay góc làm việc ) của bạn. Nhưng nhớ quan tâm chăm sóc và thường xuyên tưới nước  cho nó.

 

6. Điều chỉnh ánh sáng phù hợp
Bạn nên hạn chế sử dụng đèn huỳnh quang vì nó có thẻ khiến bạn đau đầu và cảm thấy mệt mỏi hơn. Hãy chọn một chiếc đèn có thể điều chỉnh mức ánh sáng giúp bạn kiểm soát sao cho phù hợp với tâm trạng của bạn và thời gian trong ngày.

 

7. Luôn sẵn nước trong phòng làm việc

Một chậu nước nhỏ trong phòng làm việc sẽ tăng độ ẩm khi sử dụng điều hòa. Bạn sẽ không thấy khó chịu vì da bị khô. Ngoài ra, đừng quên uống nước dù bạn bận rộn đến đâu. Nước giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể và cung cấp thêm năng lượng cho bạn.

 

8. “Dọn dẹp” máy tính

Xóa đi những file không cần thiết, sắp xếp các thư mục theo nội dung. Đặc biệt, màn hình quá không nên có quá nhiều file nếu bạn không muốn bị hoa mắt khi tìm file mình cần. Nhưng trên đó phải có ít nhất 3 file: danh sách những việc cần làm hôm nay, trong tuần và khi có thời gian rảnh.

 

9. Sửa hoặc thay thế đồ dùng văn phòng

Nếu số trên máy tính bị mờ, dập ghim hay ngăn kéo bị hỏng, hãy sửa hoặc thay chúng ngay để bạn luôn có công cụ cần thiết để hoàn thành công việc của mình.

 

10. Để một vài bức ảnh của những người thân yêu trên bàn

Việc này nhắc nhở tại sao bạn làm việc chăm chỉ. Hơn nữa, chúng cũng nhắc nhở người “nghiện việc” rằng đã đến lúc trở về nhà bên những người yêu thương.

Giờ bạn đã thay đổi văn phòng của mình, bạn sẽ nhận thấy mình có khả năng đối phó với tất cả vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Mức năng lượng của bạn cũng tăng lên và thành công là điều sẽ sớm đến với bạn.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: